Lập trình với MIT Scratch Programming
Với cách sử dụng đơn giản và dễ tiếp cận, Scratch là ngôn ngữ lập trình phù hợp cho các bạn trẻ đam mê lập trình trong bước đầu học hỏi và tiến tới sự nghiệp lập trình chuyên nghiệp của mình.
Qua khóa học này, học sinh sẽ bước đầu tiếp cận với lập trình khối và xây dựng tư duy lập trình qua các khối lệnh đầy màu sắc và vô cùng trực quan của nền tảng lập trình Scratch, học sinh sẽ học được cách kéo thả và xử lý các khối lệnh, tổ chức sắp xếp các dòng code, xây dựng và thiết kế trò chơi. Qua đó tăng cường khả năng sáng tạo cũng như logic toán học thông qua việc xây dựng các sản phẩm game hoặc ứng dụng khác nhau từ nền tảng này.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Bài 1: Nhập môn Scratch, Khối lệnh chuyển động |
Bài 2: Khối lệnh hiển thị – Khối lệnh âm thanh |
Bài 3: Khối lệnh sự kiện – Khối lệnh điều khiển |
Bài 4: Các phép toán |
Bài 5: Khối lệnh cảm biến – Các biến số |
Bài 6: Lập trình Game hứng táo – Lên ý tưởng Đồ án cuối khoá |
Bài 7: Chỉnh sửa – Hướng dẫn bảo vệ đồ án |
Bài 8: Thuyết trình đồ án |
Bài 1: Lập trình game Chạm bóng |
Bài 2: Lập trình game Tín hiệu giao thông |
Bài 3: Lập trình game Bảo vệ biển đảo |
Bài 4-5: Lập trình game Con vẹt ăn trái cây |
Bài 6: Lập trình làm Ứng dụng luyện gõ chữ – Lên ý tưởng Đồ án cuối khoá |
Bài 7: Chuẩn bị bảo vệ đồ án |
Bài 8: Thuyết trình đồ án |
Bài 1: Lập trình Hội thoại 2 người |
Bài 2-3: Lập trình câu chuyện + tương tác |
Bài 4: Lập trình Hỏi đáp |
Bài 5: Tính tổng tới N & Min Max |
Bài 6: Lập trình Ứng dụng Tìm số lớn nhất – Lên ý tưởng Đồ án cuối khoá |
Bài 7: Chuẩn bị bảo vệ đồ án |
Bài 8: Thuyết trình đồ án |
Bài 1: Lập trình game di chuyển khối |
Bài 2: Lập trình game Ping Pong |
Bài 3: Lập trình game Rắn săn mồi |
Bài 4-5: Dựng phim ngắn Rùa và Thỏ |
Bài 6: Lập trình Ứng dụng Máy tính bỏ túi đơn giản – Lên ý tưởng Đồ án cuối khoá |
Bài 7: Chuẩn bị bảo vệ đồ án |
Bài 8: Thuyết trình đồ án |
THỜI GIAN & ĐỐI TƯỢNG HỌC
- Độ tuổi: 07-10
- Học phần: 32 buổi
- Thời lượng: 4 tháng
LỢI ÍCH KHÓA HỌC
- Sử dụng và tương tác 10 loại lệnh cơ bản của Scratch.
- Sử dụng các phương tiện trong Scratch.
- Kiến thức về toán học cơ bản.
- Phân phối và xây dựng các khối lệnh theo trình tự.