Các tỉnh xem xét việc cho học sinh nghỉ học tránh bão số 6

Trong thông báo gửi đến Sở Giáo dục và Đào tạo các tỉnh, thành phố ven biển từ Quảng Ninh đến Bình Thuận vào tối ngày 24/10, Bộ Giáo dục và Đào tạo yêu cầu các địa phương theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão và tình hình mưa lớn. Bộ cũng yêu cầu tổ chức trực ban liên tục 24/24, thực hiện nguyên tắc “bốn tại chỗ” và duy trì liên lạc thường xuyên với các cơ quan chức năng cũng như lực lượng cứu hộ để có phương án ứng phó nhanh chóng và hiệu quả.

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận xem xét việc cho học sinh nghỉ học tránh bão số 6

“Bộ đề nghị các địa phương chủ động kiểm tra, đánh giá tình hình thực tế để quyết định có nên cho học sinh tạm nghỉ học, đặc biệt ở những khu vực có nguy cơ bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão”, Bộ Giáo dục và Đào tạo nhấn mạnh. Đồng thời, cần đảm bảo thông tin về lịch học cũng như an toàn của học sinh được thông báo đầy đủ tới phụ huynh.

Bộ cũng đề nghị các địa phương lên kế hoạch bảo vệ tài sản, máy móc, thiết bị, bàn ghế bằng cách di dời đến nơi an toàn nhằm tránh thiệt hại. Ngoài ra, sẵn sàng mở cửa các cơ sở giáo dục làm nơi trú ẩn cho người dân khi an toàn được đảm bảo. Sau khi bão qua, cần khẩn trương tổ chức dọn dẹp vệ sinh trường lớp, khắc phục các hư hại về cơ sở vật chất để đảm bảo an toàn và vệ sinh trước khi đón học sinh trở lại học tập.

Bên cạnh đó, cần cập nhật thường xuyên thông tin, tổng hợp thiệt hại và lập kế hoạch khắc phục, báo cáo UBND cấp tỉnh để triển khai các biện pháp hỗ trợ, đồng thời thông báo về Bộ Giáo dục và Đào tạo để tổng hợp báo cáo Chính phủ.

Theo thông tin từ Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, vào lúc 7 giờ sáng ngày 23/10, bão số 6 có tâm tại vị trí khoảng 15,7 độ vĩ Bắc và 124,6 độ kinh Đông, trên khu vực biển phía đông đảo Luzon (Philippines). Sức gió mạnh nhất tại vùng gần tâm bão đạt cấp 9 (75 – 88 km/giờ), giật cấp 11; bão di chuyển theo hướng Tây Bắc với tốc độ khoảng 20 km/giờ.

Các tỉnh từ Quảng Ninh đến Bình Thuận xem xét việc cho học sinh nghỉ học tránh bão số 6 01

Dự báo trong thời gian tới, bão số 6 sẽ tiếp tục di chuyển chủ yếu theo hướng Tây với tốc độ 15-20 km/giờ, sức gió tiếp tục mạnh thêm, có thể đạt cấp 12, giật cấp 15, và có khả năng ảnh hưởng rộng lớn đến nước ta. Ngoài ra, do ảnh hưởng của không khí lạnh, có thể xảy ra mưa lớn kéo dài, nguy cơ cao gây ra lũ quét, sạt lở đất và ngập lụt tại nhiều khu vực.

Theo vtcnews.vn

0938.031.386
Chat Zalo