Lập trình trò chơi 2D với RPG Maker

Với giao diện người dùng cực kì thân thiện và hệ thống tài nguyên có sẵn vô cùng phong phú, RPG MAKER luôn sẵn sàng chào đón các lập trình viên đầy đủ các lứa tuổi tham gia vào việc lập trình các ứng dụng game 2D.

RPG MAKER giúp các học sinh tiếp cận quy trình làm game chuyên nghiệp và trực tiếp được trải nghiệm việc triển khai một sản phẩm game từ ý tưởng đến sản phẩm thực tế. Với ngôn ngữ sử dụng là Ruby (Gần giống 80% với ngôn ngữ lập trình Python), RPG Maker sẽ giúp các bạn làm quen, và chuyển từ tư duy kéo thả sang việc tự tạo thực hiện các dòng lệnh bằng cách gõ phím.

Lập trình trò chơi 2D với RPG MAKER

NỘI DUNG ĐÀO TẠO

Bài 1: Tìm hiểu ứng dụng RPG Maker.
Bài 2: Tạo bản đồ, sử dụng họa tiết trong thiết kế ứng dụng.
Bài 3: Liên kết các bản đồ, vòng lặp.
Bài 4: Tạo nhân vật máy (NPC), tạo sự kiện.
Bài 5: Tạo bản đồ nâng cao với âm thanh và hoạt ảnh.
Bài 6: Tạo bản đồ khởi đầu cho minigame.
Bài 7: Tạo hoạt cảnh cho minigame.
Bài 8: Tạo đối thoại cho các nhân vật trong ứng dụng.
Bài 9: Tạo ra đối thoại có điều kiện.
Bài 10: Tạo hệ thống nhiệm vụ và phần thưởng.
Bài 11: Tạo ra hoạt cảnh đi kèm nhiệm vụ nhân vật.
Bài 12: Tạo sự kiện chuỗi trong minigame.
Bài 13: Tạo kế hoạch thực hiện đồ án.
Bài 14: Chia sẻ về kế hoạch, thực hiện đồ án tại lớp.
Bài 15: Cùng chia sẻ đồ án tại lớp và thuyết trình thử.
Bài 16: Các bạn trình bày sản phẩm ứng dụng do mình lập trình.
Bài 1: Ôn tập về RPG Maker.
Bài 2: Class & Actors & Items trong Database.
Bài 3: Attributes và Animations trong Database.
Bài 4: Học về Common Events và System.
Bài 5: Học các quản lý các tài nguyên của RPG MAKER.
Bài 6: Học cách tạo ra nhân vật tự cấu hình.
Bài 7: Học về hệ thống vùng (Region) trong RPG Maker.
Bài 8: Tạo kịch bản cho các lớp nhân vật.
Bài 9: Tạo các cấu hình đặc biệt cho các bản đồ.
Bài 10: Học cách tạo ra các sự kiện tự cấu hình.
Bài 11: Học cách tạo trigger trong RPG Maker.
Bài 12: Học cách cấu hình item.
Bài 13: Tạo hoạt cảnh sinh hoạt gia đình trong RPG Maker.
Bài 14: Tạo ứng dụng nâng cao.
Bài 15: Cùng chia sẻ đồ án tại lớp và thuyết trình thử.
Bài 16: Các bạn trình bày sản phẩm ứng dụng do mình lập trình.

THỜI GIAN & ĐỐI TƯỢNG HỌC

  • Độ tuổi: 09-13
  • Học phần: 32 buổi
  • Thời lượng: 4 tháng

LỢI ÍCH KHÓA HỌC

  • Khả năng sử dụng thuần thục ứng dụng RPG Maker VX Ace.
  • Khả năng thiết kế các đối tượng hình ảnh, âm thanh, màu sắc.
  • Sáng tạo nội dung và viết kịch bản.
  • Kiến thức về toán học nâng cao và kiến thức lập trình Ruby cơ bản.
  • Khả năng tư duy và phát triển các ứng dụng game 2D có nội dung độc đáo và ấn tượng.

ĐĂNG KÝ TƯ VẤN

Hoặc
  • 09-13
  • 32 buổi
  • 4 tháng
Chương trình khác
0938.031.386
Chat Zalo