Lập trình ứng dụng với Roblox
Khóa học sẽ giúp các bạn trẻ tìm hiểu về quy trình và thực hiện lập trình game 3D, thiết kế nhân vật và lập trình môi trường, lập trình hoạt ảnh… với Roblox. Đây sẽ là một quá trình dài nhưng chắc chắn sản phẩm tạo ra sẽ làm hài lòng các quý phụ huynh về mặt kết quả cũng như các bạn nhỏ về sự thú vị trong quá trình học.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
Bài 1: Làm quen phần mềm đồ họa với Blender |
Bài 2: Cấu hình phần mềm đồ họa Blender |
Bài 3: Các chức năng phần mềm đồ họa Blender |
Bài 4: Phân cảnh và đối tượng |
Bài 5: Chỉnh sửa đối tượng 3D cơ bản |
Bài 6-7: Chỉnh sửa đối tượng 3D nâng cao |
Bài 8: Mở rộng – Chỉnh sửa khung lưới đồ họa Mesh |
Bài 9: Mô phỏng và Hiện thực hóa đối tượng 3D |
Bài 10: Điều chỉnh đối tượng khối 3D |
Bài 11: Xử lý bề mặt cho đối tượng khối 3D |
Bài 12: Điều chỉnh kết cấu bề mặt cho đối tượng khối 3D |
Bài 13: Làm mượt đối tượng khối 3D |
Bài 14: Kết xuất và giao diện Kết Xuất các đối tượng khối 3D |
Bài 15: Ánh sáng và bóng của đối tượng khối 3D |
Bài 16: Đổ bóng đối tượng khối 3D |
Bài 17: Hiệu ứng ánh sáng môi trường |
Bài 18: Loại bỏ nhiễu hạt cho đối tượng khối 3D |
Bài 19: Họa tiết cho đối tượng khối 3D cơ bản |
Bài 20-21: Tô màu họa tiết của đối tượng khối 3D |
Bài 22: Các Node hình học của đối tượng khối 3D |
Bài 23: Sử dụng các Node hình học cho đối tượng khối 3D |
Bài 24: Công dụng nâng cao của Node hình học đối tượng 3D |
Bài 25: Các biến số và sơn trọng lực cho đối tượng 3D |
Bài 26: Cắt khối 3D và phân phối Poisson |
Bài 27: Trang trí cho đối tượng bánh Donut 3D |
Bài 28: Render và hoàn thiện đối tượng |
Bài 29: Tạo đối tượng 3D – Among Us Crewmate |
Bài 30: Đổ màu cho đối tượng 3D – Among Us Crewmate |
Bài 31: Kết xuất đối tượng 3D – Among Us Crewmate |
Bài 32: Thuyết trình ngắn – Tổng kết |
Bài 1: Làm quen với Roblox Studio |
Bài 2: Đối tượng trong Roblox Studio |
Bài 3: Xoay và tỉ lệ của đối tượng khối 3D |
Bài 4: Xuất bản và chia sẻ ứng dụng Roblox |
Bài 5: Biến số và đối tượng |
Bài 6: Thuộc tính của các đối tượng khối 3D |
Bài 7: Phân cấp trong thiết kế đối tượng khối 3D |
Bài 8: Tạo các sự kiện cho đối tượng 3D |
Bài 9: Tham số và sự kiện |
Bài 10: Luyện tập – Nút bấm và tham số |
Bài 11: Đa tham số và đối số |
Bài 12: Câu Lệnh điều kiện If trong Roblox |
Bài 13: Tạo đối tượng Traps 3D |
Bài 14: Tạo đối tượng PowerUp 3D |
Bài 15: Đa điều kiện với If-Else |
Bài 16-17: Tăng điểm số cho đối tượng nhân vật 3D |
Bài 18: Vòng lặp While |
Bài 19: Vòng lặp For |
Bài 20: Tạo đối tượng 3D – Đèn tự tắt mở |
Bài 21: Tạo đối tượng 3D – Chiếc cầu thời gian |
Bài 22: Vòng lặp lồng nhau |
Bài 23: Mảng – Arrays |
Bài 24: Duyệt qua một mảng |
Bài 25: Thực hiện các thay đổi trên mảng |
Bài 26: Biệt thự thần kỳ – Become an Artist |
Bài 27: Biệt thự thần kỳ – Particle Emmiters |
Bài 28: Biệt thự thần kỳ – The Blast |
Bài 29: Biệt thự thần kỳ – Texture |
Bài 30: Biệt thự thần kỳ – Making effects |
Bài 31: Biệt thự thần kỳ – Final touches |
Bài 32: Thuyết trình sản phẩm |
Bài 1: Tạo nhân vật từ các khối 3D |
Bài 2: Tạo phụ kiện từ các khối 3D |
Bài 3-4-5: Tạo phụ kiện sử dụng phần mềm Blender |
Bài 6: Kiểm tra các phụ kiện 3D bằng Accessories Validation Tool |
Bài 7: Phụ kiện và phục trang cơ bản |
Bài 8: Xuất bản phụ kiện trên cửa hàng Roblox |
Bài 9: Quảng cáo và bán các phụ kiện |
Bài 10: Trò chơi Hòn Đảo Thể Thao – Creating first animations |
Bài 11: Trò chơi Hòn Đảo Thể Thao – Creating animations and assets |
Bài 12: Trò chơi Hòn Đảo Thể Thao – Configuring animations |
Bài 13: Trò chơi Hòn Đảo Thể Thao – Personalize the Game |
Bài 14: Trò chơi Hòn Đảo Thể Thao – Terrain Editor |
Bài 15: Trò chơi Ngân Hà Tốc Độ – Getting off the Ground |
Bài 16: Trò chơi Ngân Hà Tốc Độ – Test the Speeder |
Bài 17: Trò chơi Ngân Hà Tốc Độ – Going for a race |
Bài 18: Trò chơi Ngân Hà Tốc Độ – Particle Emmiters |
Bài 19: Trò chơi Ngân Hà Tốc Độ – Design The Wolrd |
Bài 20: Xây dựng kịch bản theo nhóm |
Bài 21: Xây dựng mô hình 3D và các tài nguyên |
Bài 22: Chỉnh sửa các mô hình 3D |
Bài 23: Triển khai ứng dụng Roblox |
Bài 24: Kịch bản cho các đối tượng 3D |
Bài 25-26-27: Hoạt ảnh cho đối tượng 3D |
Bài 28: Chỉnh sửa các đối tượng 3D |
Bài 29: Gỡ lỗi cho ứng dụng |
Bài 30: Hoàn thiện và xuất bản ứng dụng |
Bài 31: Kiểm thử ứng dụng và chuẩn bị thuyết trình đồ án |
Bài 32: Thuyết trình đồ án cuối khóa |
Bài 1: Trò chơi song đấu – Underground City |
Bài 2: Trò chơi song đấu – Developing the Urban |
Bài 3: Trò chơi song đấu – The City of the Future |
Bài 4: Trò chơi song đấu – Destructive One |
Bài 5: Trò chơi song đấu – Friendly Neighborhood Hero |
Bài 6: Trò chơi song đấu – Save the City |
Bài 7: Trò chơi câu chuyện phù thủy – The Beginning |
Bài 8: Trò chơi câu chuyện phù thủy – The Witchcraft Library |
Bài 9: Trò chơi câu chuyện phù thủy – Tough Riddles |
Bài 10: Trò chơi câu chuyện phù thủy – The Stories of Eternal |
Bài 11: Trò chơi câu chuyện phù thủy – The Legend of the Witch |
Bài 12: Trò chơi câu chuyện phù thủy – The Stories Continues |
Bài 13: Phân chia nhóm và thực hiện đồ án |
Bài 14: Lên ý tưởng và thiết kế đối tượng 3D |
Bài 15-16: Thiết kế và xây dựng nhân vật 3D |
Bài 17-18: Kịch bản cho nhân vật 3D |
Bài 19: Tạo và xây dựng bản đồ cho ứng dụng 3D |
Bài 20: Quản lý người chơi trong trò chơi 3D |
Bài 21-22: Bộ đếm giờ và sự kiện |
Bài 23: Tạo giao diện người dùng |
Bài 24: Tạo vật phẩm PowerUp sử dụng kịch bản |
Bài 25-26: Tạo hoạt ảnh cho các nhân vật 3D |
Bài 27: Tạo kịch bản cho các nhân vật 3D |
Bài 28: Tạo kịch bản cho các vật phẩm 3D |
Bài 29: Tạo kịch bản tương tác môi trường |
Bài 30: Kiểm thử và hoàn tất ứng dụng |
Bài 31: Báo cáo và hướng dẫn thuyết trình |
Bài 32: Thuyết trình đồ án cuối khóa |
THỜI GIAN & ĐỐI TƯỢNG HỌC
- Độ tuổi: 09-13
- Học phần: 32 buổi/ 1 học phần
- Thời lượng: 4 tháng/ 1 học phần
LỢI ÍCH KHÓA HỌC
- Sử dụng thuần thục ứng dụng thiết kế đối tượng 3D Blender.
- Sử dụng và thiết kế với ứng dụng Roblox Studio và Roblox.
- Kiến thức về toán học nâng cao và kiến thức lập trình LUA Script.
- Thiết kế và xây dựng phân cảnh và thiết kế môi trường trong game 3D.
- Quy trình thiết kế game 3D từ dễ đến khó với tiêu chuẩn tốt.
- Tạo lập và chia sẻ dự án với cộng đồng chuyên nghiệp và rộng lớn.