Lập trình hướng đối tượng với Java
Java là một ngôn ngữ đa nền tảng, hướng đến đối tượng, lấy mạng làm trung tâm và có thể được sử dụng như một nền tảng. Đây là một ngôn ngữ lập trình nhanh, bảo mật, đáng tin cậy, dùng để phát triển các phần mềm theo nhiều hướng phát triển khác nhau. Một số công dụng phổ biến của Java bao gồm: phát triển trò chơi, điện toán đám mây, trí tuệ nhân tạo, internet vạn vật (IoT).
Qua khóa học này, học sinh sẽ được trải nghiệm và học cách sử dụng một môi trường lập trình (Intergrated Development Environment) là Visual Studio Code và học ngôn ngữ lập trình Java và công nghệ phát triển ứng dụng Java Desktop JAVAFX.
Học sinh có thể học được toàn bộ quy trình để tạo ra và xuất bản một ứng dụng Java từ cơ bản đến nâng cao.
Việc học khóa học lập trình này sẽ giúp học viên được tiếp cận và làm quen với ngôn ngữ lập trình Java cơ bản, sau đó tiến xa hơn và nghiên cứu các công nghệ mới nhất của Java.
NỘI DUNG ĐÀO TẠO
PHẦN I |
Bài 1: Introduction to JAVA and Basic Java Application |
Bài 2: Cấu trúc chương trình JAVA – Cách tạo ra 1 chương trình JAVA theo đúng chuẩn cấu trúc |
Bài 3: Biến trong JAVA – Các loại biến và cách sử dụng Biến Số trong JAVA |
Bài 4: Các toán tử thông thường – Giá trị boolean trong JAVA |
Bài 5: Điều khiển luồng đi của chương trình (Control flow) – Vòng lặp IF ELSE – WHILE DO – FOR |
Bài 6: Câu lệnh switch – case – default – MENU lựa chọn |
Bài 7: Nested Conditional – Vòng lặp liên kết |
Bài 8: OOP trong JAVA _ Khái niệm |
Bài 9: Thực hành tại lớp (MINI LAB) |
Bài 10: Mảng trong Java (Array) |
Bài 11: Class, đối tượng và cấu tử (Class, Instance, Constructor) |
Bài 12: Trường (Field) |
Bài 13: Phương thức (Method) – Hướng dẫn chọn chủ đề đồ án |
Bài 14: Thừa kế trong Java – Hướng dẫn cách thực hiện đồ án |
Bài 15: Hướng dẫn tra cứu sử dụng Javadoc |
Bài 16: Thuyết trình đồ án giữa kỳ |
PHẦN II |
Bài 17: Ôn tập lại kiến thức java cơ bản – tìm hiểu về Java Swing và các thành phần |
Bài 18: Công nghệ Swing -Java Swing và các thành phần (part 1) |
Bài 19: Java Swing và các thành phần (part 2) |
Bài 20: Lập trình khung Login cơ bản sử dụng giao diện Swing |
Bài 21-22: Game tic tac toe (caro) sử dụng Java |
Bài 23-24: Calculator with Java Swing |
Bài 25-26: Game pacman sử dụng Java Swing |
Bài 27-28: Text editor using Java Swing |
Bài 29-30: Color selector for Java Swing |
Bài 31: Hướng dẫn chủ đề đồ án |
Bài 32: Thuyết trình đồ án cuối kỳ |
THỜI GIAN & ĐỐI TƯỢNG HỌC
- Độ tuổi: 12-17
- Học phần: 32 buổi
- Thời lượng: 4 tháng
LỢI ÍCH KHÓA HỌC
- Học được các kiến thức cơ bản và nâng cao của Java.
- Lập trình ứng dụng hướng đối tượng.